Những lưu ý khi sử dụng khớp nối chống rung

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Khớp nối chống rung là một thiết bị hỗ trợ không thể thiếu của hệ thống ống dẫn hệ thống nước thải hoặc khí nén. Có thể nói rằng trong mọi công trình xây dựng ngày nay hay ngay cả trong các hoạt động giáo dục con người thì các hệ thống này được ứng dụng ngày càng nhiều. Vậy nếu như bạn cũng đang hoặc sắp có ý định sử dụng khớp nối chống rung cho hệ thống của mình thì hãy cùng đọc qua những lưu ý khi sử dụng khớp nối chống rung dưới đây nhé.

Chi tiết về khớp nối chống rung

Khớp nối chống rung là một dạng thiết bị khớp nối được làm bằng cao su hoặc inox có chức năng chịu lực ép cũng như chịu co giãn tốt được lắp đặt trên các hệ thống đường ống hỗ trợ cho việc chống rung. Khớp nối chống rung được ứng dụng trong hầu hết các khu công nghiệp nhà máy các trạm bơm nước hay ống dẫn nước trong những hệ thống dân dụng của con người. Nhờ hoạt động của khớp nối chống rung mà hệ thống ống dẫn được bảo vệ an toàn và hạn chế hư hại.

Khớp nối chống rung ngày nay thường được chia làm hai dạng chính đó là dạng khớp nối cứng và dạng khớp nối mềm. Với dạng khớp nối cứng giúp cố định hai chi tiết lại với nhau và đảm bảo không sai lịch về vị trí, còn với dạng khớp nối mềm thường sẽ được làm bằng cao su có khả năng co giãn trong một phạm vi nhất định giúp bảo vệ ống tốt hơn. Tuy nhiên vẫn có nhiều dạng khớp nối mềm khác nhau như dạng khớp nối mềm bằng cao su, dạng khớp nối mềm bằng inox và dạng khớp nối mềm bằng gang.

Lợi ích khi sử dụng khớp chống rung

Khớp nối chống rung giúp cho toàn bộ các bộ phận thuộc bộ phận đường ống dẫn có thể chống rung rất tốt giúp bảo vệ hệ thống ống dẫn. Khớp nối chống rung còn giúp hỗ trợ chống độ lệch tâm. Khớp nối chống rung sẽ giúp cho người dùng dễ dàng kết nối các chi tiết ống dẫn mà hạn chế được độ lệch tâm với nhau giúp cho hệ thống ống dẫn hoạt động một cách trơn tru hơn.

Ngoài ra, khớp nối chống rung hỗ trợ bảo vệ hệ thống giúp đảm bảo hệ thống đường ống dẫn hoạt động một cách nhịp nhàng an toàn và hạn chế được những tác nhân như thời tiết khắc nghiệt hay các rung động khác. Bên cạnh đó, khớp nối chống rung cũng dễ dàng lắp đặt, người dùng không cần phải chèn thêm miếng đệm hay tấm lót cũng như có thể tháo rời với những dụng cụ cầm tay chuyên biệt.

Ứng dụng của khớp nối chống rung

Khớp nối chống rung ngày nay được ứng dụng trên hầu hết các hệ thống đường ống bởi nó hỗ trợ chống rung giảm chấn động cho các bộ phận bên trong giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ của đường ống. Ngoài ra, khớp nối chống rung còn giúp hấp thụ độ rung giảm thiểu sự lệch tâm giúp hệ thống ống dẫn hoạt động một cách trơn tru hơn.

Khớp nối chống rung được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  • Khớp nối chống rung được dùng trong hầu hết các đường ống công nghiệp

  • Khớp nối chống rung dùng trong hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải

  • Khớp nối chống rung còn được sử dụng trong ngành hàng hải, ngành hóa chất, phòng cháy chữa cháy…

Những lưu ý khi sử dụng khớp nối chống rung

Việc sử dụng khớp nối chống rung đúng cách sẽ giúp cho bạn tối ưu được lợi ích và tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều. Do đó, đừng bỏ qua một vài lưu ý quan trọng dưới đây trong quá trình sử dụng khớp nối chống rung: 

  • Khi chọn mua khớp nối chống rung hãy chú ý đến kích cỡ, đường kính khớp nối cần dùng

  • Đừng bao giờ bỏ qua chỉ số áp lực tại điểm nối, độ dài khớp nối

  • Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn chất liệu khớp nối phù hợp

  • Lựa chọn đúng kiểu ren của p nối cần dùng, và chất liệu đầu ren phù hợp

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần biết trong quá trình sử dụng khớp chống rung. Bên cạnh đó, khi mua khớp chống rung bạn cũng nên lựa chọn những thương hiệu cung cấp sản phẩm chính hãng, chất lượng để tránh những thiệt hại không đáng có trong quá trình sử dụng.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large