Cách khắc phục tiếng ồn máy bơm khi sử dụng

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Vói những ai đang tìm kiếm cách giảm tiếng ồn máy bơm thì đây sẽ là bài viết vô cùng hữu ích. Trong quá trình sử dụng, việc sử dụng máy bơm công nghiệp cồn suất lớn trong một thời gian dài sẽ rất dễ phát sinh nhiều vấn đề, trong đó tiếng ồn máy bơm là vấn đề rất thường hay gặp. 

Vậy tiếng ồn máy bơm công nghiệp tại sao lại xuất hiện và cách khắc phục tiếng ồn máy bơm này như thế nào? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Tiếng ồn máy bơm công nghiệp xuất hiện do đâu?

Tại Việt Nam, các dòng máy bơm công nghiệp công suất lớn thường được sử dụng trong một thời gian lâu và được sử dụng thường xuyên. Vì phải hoạt động trong một thời gian dài nên đôi khi sẽ xuất hiện một số vấn đề về tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Một số nguyên nhân khá phổ biến như:

  • Tiếng ồn do máy bơm công nghiệp hoạt động trong một thời gian dài mà không được vệ sinh nên gây ra hiện trang bám bụi bẩn. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiếng ồn trong quá trình sử dụng máy bơm.
  • Nguyên nhân khá chủ quan khác là do nguồn nước không sạch, nhiều sỏi đá dẫn đến máy bơm trong quá trình vận hành bị cản trở gây ra tiếng động.
  • Nguyên nhân không thể bỏ qua nữa dẫn đến tiếng ồn từ máy bơm công nghiệp đó là do tình trạng máy bơm bị khô dầu hoặc dơi vào trạng thái hoạt động quá tải. 
  • Với một số máy bơm hoạt động khá lâu thì việc bị dỉ hay hao mòn là điều không thể tránh khỏi. Do đó, nếu như kiểm tra hết những nguyên nhân trên kia vẫn không phải thì đây có thể sẽ là vấn đề mà bạn cần phải để ý.
  • Một số trường hợp nữa cũng gây nên tiếng ồn của máy bơm công nghiệp đó là do sự hư hại của bộ lọc gió hay đơn giản là ống dẫn bị vỡ hoặc nứt lớn.
  • Bộ phận bánh răng ở trong máy bị hỏng hoặc là xảy ra sai sót trong quá trình tiến hành lắp đặt, chính bởi vậy mà tạo nên tiếng ồn không đáng có.
  • Ngoài những nguyên nhân dễ xử lý trên thì bạn cần chú ý thêm những nguyên nhân khác đến trực tiếp từ các bộ phận trong máy như piston, vòng bị, hay có thể đơn giản là các phụ kiện của máy bơm công nghiệp bị lỏng.

Cách giảm tiếng ồn máy bơm

Với những lý do nêu trên hẳn bạn đã mường tượng được sơ lý do mà máy bơm của bạn có thể đang gặp phải rồi. Cách dễ nhất để khắc phục tình trạng tiếng ồn máy bơm là bạn cần tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến tiếng ồn và xử lý nó. Dưới đây là một số cách giảm tiếng ồn máy bơm mà chúng tôi đề xuất cho bạn:

  • Tiến hành vệ sinh máy bơm nước công nghiệp là cách nhanh chóng nhất để xử lý những tiếng ồn máy bơm đến từ những nguyên nhân cơ bản mà chúng tôi nêu trên. Bên cạnh đó, việc bạn vệ sinh máy bơm cũng góp phần làm tăng tuổi thọ của chiếc máy bơm công nghiệp của bạn. 
  • Với những tiếng ồn chỉ đơn giản đến từ việc lắp đặt máy bơm như lỏng phụ kiện thì bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách vặn chặt lại những phụ kiện này, kiểm tra lại vị trí các phụ kiện có được lắp đặt đúng hay không.
  • Một cách mà mọi người thường làm để tránh việc dẫn đến tiếng ồn từ máy bơm công nghiệp đó là lựa chọn vị trí đặt máy bơm sao cho phù hợp. Tránh những vị trí bị rung quá nhiều có thể dẫn tới làm lỏng phụ kiện và tránh những nơi quá ẩm ướt dễ dẫn đến việc hư hại, dỉ sét.
  • Thường xuyên kiểm tra dầu máy, tránh tình trạng khô dầu. Đặc biệt, với vòng bị càng nên chú ý để tránh tình trạng không chỉ gây ra tiếng ồn máy bơm mà có khi còn dẫn đến hư hại.
  • Ngoài ra, với những máy bơm đã hoạt động một thời gian bạn nên kiểm tra lại các phụ kiện của máy, đặc biệt là một số phụ kiện dễ dỉ bên trong để tránh tình trạng hư hại máy nhé!

Đến đây, nếu như bạn đã sử dụng những cách trên mà vẫn không khắc phục tiếng ồn máy bơm được thì hãy liên hệ ngay đến những trung tâm bảo dưỡng để họ có thể xử lý giúp bạn nhé.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large