Những loại phụ tùng bơm màng TDS thông dụng

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Hẳn bạn đang khá phân vân về phụ tùng bơm màng TDS. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói rõ về loại phụ tùng bơm màng này. Lý do để khách hàng ưu tiên lựa chọn sử dụng bơm màng TDS vì phụ tùng bơm màng TDS có tính phổ biến cao nên có thể dễ dàng tìm kiếm trong quá trình sử dụng. Phụ tùng bơm màng TDS cũng khá đa dạng về chủng loại hay kích thước đảm bảo được nhu cầu sử dụng, sữa chữa hay bảo dưỡng về sau. Hầu như những khách hàng đã từng sử dụng qua TDS đều hài lòng với những ưu điểm về chất lượng mà nó mang lại. Một số loại phụ tùng bơm màng TDS có khả năng thường xuyên phải thay thế như là:

phụ tùng bơm màng TDS

  • Màng bơm TDS: màng Teflon, Santoprene, Viton, màng backup…

  • Van, bi và đế bi

  • Cổng hút, cổng xả,...

Giá của mỗi loại phụ tùng bơm màng TDS sẽ khác nhau tùy thuộc vào chất liệu và kích thước mà bạn chọn.

Phụ tùng bơm màng TDS – màng bơm TDS 

Đây được xem như là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng nên dễ xảy ra hư hỏng và cần được thay thế thường xuyên. Phụ tùng bơm màng TDS thường sử dụng các loại màng bơm thông dụng như: màng Teflon, Santoprene, Viton, màng backup… Những màng bơm này được chế tạo với khả năng chống chịu được hóa chất trong sơn hoặc dung môi, dung dịch bơm,... có tính đàn hồi để có thể hoạt động qua lại liên tục trong suốt quá trình hoạt động. Khi chọn đúng chất liệu cấu tạo màng bơm phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí vì hầu hết máy bơm màng hỏng là do màng bơm. 

Phụ tùng bơm màng TDS – Van và Bi

Nhiệm vụ của van khí là phân phối khí nén cho bơm màng sang 2 bên của buồng khí để màng bơm hoạt động được. Van chia khí bao gồm các dòng van được làm từ vật liệu như: Van đồng, van nhựa và van inox… Trong đó phụ tùng bơm màng TDS thường sử dụng van đồng trong bơm màng khí nén.

Bi dùng trong máy bơm màng TDS có kích thước đa dạng phụ thuộc vào từng loại bơm và khả năng bị mòn và hư hỏng theo thời gian cũng khá cao. Vì vậy đây cũng là một loại phụ tùng bơm màng TDS thường xuyên thay thế định kỳ để đảm bảo trong quá trình sản xuất hiệu quả. Đế bi là bộ phận không thể tách rời với bi, đế bi cũng bao gồm các vật liệu như bi.

Phụ tùng bơm màng TDS

Phụ tùng bơm màng TDS - Cổng hút, cổng xả 

Cổng hút và cổng xả là 2 loại phụ tùng bơm màng TDS có mật độ thay thế khá cao trong quá trình sử dụng. Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng được bơm. Cổng hút được thiết kế ở dưới và cổng xả là ở trên. Trong quá trình hoạt động cổng hút có nhiệm vụ hút chất lỏng từ bên ngoài vào buồng chứa, dựa theo sự chuyển động của màng ngăn để đưa dung dịch lên trên thanh truyền trên để ra ngoài.

Vì là phần phụ tùng bơm màng TDS tiếp xúc trực tiếp trong suốt quá trình vận chuyển các hóa chất nên khó tránh khỏi xảy ra hư hại. Người dùng cũng nên thường xuyên kiểm tra cũng như thay thế để quá trình hoạt động có thể diễn ra tốt nhất. Bên cạnh đó cũng nên chú ý lựa cho mình được loại phụ tùng bơm màng TDS - cổng hút/ xả phù hợp với dung tích máy bơm của mình nhé!

Máy bơm màng TDS được sử dụng với mục đích bơm những loại hóa chất, dung môi, thực phẩm sạch, các chất dễ cháy nổ hay chất có độ ăn mòn cao. Vì vậy mà chiếc máy này được ưu ái sử dụng nhiều trong đa số các lĩnh vực hiện nay.

Ngày nay, với sự phát triển hơn trong việc trao đổi thông tin và mở rộng quan hệ với các nước,việc tìm mua phụ tùng không còn gặp khó khăn như trước kia. Các công ty bán máy bơm đều có kế hoạch nhập đầy đủ phụ tùng bơm màng TDS để có thể phục vụ kịp thời cho khách hàng. Nhất là đối với các loại phụ tùng bơm màng TDS dễ xảy ra hư hỏng sai sót. 

Trong quá trình lựa chọn mua loại máy bơm màng TDS cung cần chú ý mua đúng loại, đúng dung tích cần sử dụng cho doanh nghiệp của mình. Cũng như khi sửa chữa hay thay thế các loại phụ tùng cũng cần tìm hiểu đúng loại phụ tùng bơm màng TDS phù hợp với loại máy đang sử dụng tại nhà máy, xí nghiệp của mình.

Mong là những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ có ích cho bạn trong quá trình sử dụng và sửa chữa máy bơm màng TDS.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large