Máy bơm màng hút hóa chất là gì?

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Bạn đang thắc mắc máy bơm màng hút hóa chất là gì? Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp nặng và nhẹ thì kèm theo đó là yêu cầu ngày càng cao về các loại máy móc phục vụ cho ngành công nghiệp này. Máy bơm công nghiệp phải ngày càng cải tiến để có thể xử lý vận chuyển các loại hóa chất như xăng, dầu, cồn, sơn, bùn đặc hay các loại bột thực phẩm,... 

Do đó, máy bơm màng hút hóa chất được ứng dụng lớn trong ngành công nghiệp hóa chất hiện nay. Máy bơm màng hút hóa chất được 100% các xí nghiệp, nhà máy sản xuất, xử lý hay cung cấp hóa chất đều sử dụng. 

Máy bơm màng hút hóa chất là gì?

Máy bơm màng hút hóa chất thực chất là một loại máy bơm màng khí nén, máy bơm được vận hành nhờ vào sự kết hợp qua lại của màng một cách phù hợp và luồng khí từ máy nén. 

Máy bơm màng hút hóa chất được ứng dụng khá nhiều trong đa số lĩnh vực của cuộc sống. Ngoài dùng để vận chuyển chất lỏng như xăng, dầu hay cồn thì còn được dùng cho một số loại hóa chất đặc như sơn, bùn đặc hay cả những loại bột thực phẩm,...

Máy bơm màng hút hóa chất

Tùy vào mục đích sử dụng và loại hóa chất mà khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại chất liệu vỏ khác nhau như: vỏ nhôm, thân nhựa, thân gang, hay thân teflon… sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy bơm màng hóa chất bạn không cần kiểm tra lại các van mà vẫn có thể bơm được chất lỏng một cách trực tiếp dễ dàng hơn.

Cấu tạo và kích thước của máy bơm màng hút hóa chất

Cấu tạo 

Máy bơm màng hút hóa chất có cấu tạo tương tự như máy bơm màng bình thường, bao gồm 4 bộ phận chính:

Cổng kết nối màng bơm với ống dẫn: được xem như là bộ phận quan trọng hàng đầu của máy bơm màng hóa chất. Cổng kết nối này bao gồm hai cổng là cổng hút và xả, hai cổng này được thiết kế lắp ghép linh động với nhau để quá trình sử dụng được dễ dàng hơn. Cổng này còn có thể xoay chuyển hướng từ 0 lên đến 180 độ. 

Buồng bơm hay còn được gọi là thân bơm: đây là nơi chứa chất lỏng hóa chất. Buồng bơm bao gồm hai thân buồng chứa chất lỏng, là phần tiếp xúc với chất bơm trực tiếp. Thông thường buồng bơm sẽ được sản xuất từ vật liệu có chất liệu tương thích với chất lỏng được bơm vì đây chính là nơi chịu tác dụng hóa - lý trực tiếp của hóa chất.

Màng bơm và van, đế: thông thường một máy bơm màng hóa chất bao gồm 2 màng bơm và 4 van bi một chiều. Thực chất hai bộ phận này cũng có tác dụng như van bơm vì cũng chịu tác dụng lý - hóa trực tiếp của chất bơm thực hiện nhiệm vụ hút đẩy hóa chất của máy bơm màng. Màng bơm chính là bộ phận quan trọng quyết định độ bền và chất lượng của máy bơm màng hút hóa chất. Nên việc lựa chọn chất liệu cấu tạo của màng bơm cũng là quyết định độ bền của máy. Theo như khách hàng phản hồi thì những máy bơm màng hóa chất có màng bơm làm từ chất liệu Tapflo được xem là có độ bền cao nhất.

Máy bơm màng hút hóa chất

Bộ phận van khí ( bộ phận van phân phối khí): van khí có nhiệm vụ then chốt cuối cùng chính là phân phối khí nén cho bơm màng sang hai bên buồng khí để màng bơm có thể hoạt động. Và đây cũng là bộ phận cuối cùng của máy bơm màng hóa chất.

Ngoài ra tùy theo chất liệu của thâm bơm mà còn có thể chia ra các loại máy bơm màng hóa chất khác:

  • Thiết bị bơm màng thân nhôm: được sử dụng cho các loại chất lỏng dung môi hay bùn loãng,..

  • Thiết bị bơm màng thân inox: được sử dụng cho các loại thực phẩm hay hóa chất ăn mòn,..

  • Thiết bị bơm màng bằng Teflon: thường được sử dụng trong các loại hóa chất có tính ăn mòn mạnh vì có khả năng chịu độ mài mòn rất tốt

  • Thiết bị bơm màng thân nhựa được sử dụng đa năng.

Kích thước 

Máy bơm màng hút hóa chất không có một kích thước nhất định mà có rất nhiều kích thước khác nhau tùy theo cọng hút xả. Chẳng hạn như: 

  • Bơm màng 1 inch
  • Bơm màng 1.5 inch
  • Bơm màng 2 inch
  • Bơm màng 3 inch

Ứng dụng của máy bơm màng hút hóa chất

Trong các ngành công nghiệp hóa chất hiện nay thì máy bơm màng hút hóa chất có ứng dụng đặc biệt quan trọng. Hầu hết các nhà máy, xí nghiệp hay doanh nghiệp trong ngành công nghiệp đều ứng dụng máy bơm màng hóa chất trong công việc ví dụ như: 

– Ứng dụng trong hóa chất thực phẩm

– Ứng dụng trong hóa chất công nghiệp

– Ứng dụng trong hóa chất y tế

– Ứng dụng trong hóa chất sinh học

– Ứng dụng trong các ngành hóa chất độc hại, hóa chất có tính ăn mòn và mài mòn

Đặc trưng riêng của máy bơm màng hóa chất là vận chuyển các loại hóa chất độc hại hay dễ cháy nổ nên khách hàng cũng không còn lo lắng khi sử dụng máy cùng các nguyên liệu trên. Bên cạnh đó hiệu quả công việc đem lại rất cao và đảm bảo được sự an toàn cho lao động suốt quá trình sản xuất.

Máy bơm màng hút hóa chất

Một số thiết bị bơm màng hóa chất còn có thể bơm hút được các loại hạt rắn cứng và sau khi vận chuyển thì hình dáng của chúng không bị thay đổi hay ảnh hưởng đến chất lượng của nguyên liệu.

Một vài thông tin về máy bơm màng hút hóa chất trên đây hy vọng sẽ giúp được doanh nghiệp của bạn hiểu rõ về cấu tạo cũng như công dụng của máy. Từ đó tìm được loại máy bơm màng hút hóa chất phù hợp với ngành công nghiệp hóa chất mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large