Van điện từ và những lưu ý không thể bỏ qua

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Van điện từ hay còn được gọi là van Solenoid Valve điện từ, đây là một loại van được sử dụng vô cùng nhiều trên thị trường ngày nay. Van điện từ có chức năng ngắt mở kiểm soát dòng chảy dựa vào nguyên lý của dây điện từ. Van điện từ được thiết kế với độ bền cao với kết cấu khá đơn giản, khi sử dụng van điện từ giúp cho đường ống được bảo vệ cũng như giảm thiểu tình trạng rạn nứt đường ống. 

Với những ai đang quan tâm đến sản phẩm này và muốn hiểu rõ hơn về những điểm nổi bật cũng như lợi ích từ van điện từ mang lại thì hãy theo dõi trong bài viết dưới đây. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn lý do mà van điện từ lại được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều đến vậy.

Cấu tạo van điện từ có gì đặc biệt ?

Van điện từ là một dạng van hoạt động dựa trên nguyên lý điện cơ giúp hỗ trợ vô cùng tốt trong việc nhờ được vận hành và điều chỉnh bởi dòng điện thông quan nguyên lý tác dụng lực của điện từ. Tùy theo mỗi tính chất cũng như mục đích từ phía kỹ thuật mà van điện từ sẽ được thiết kế với một ưu điểm, cũng như cấu tạo riêng khác nhau. Ví dụ chúng sẽ được phân chia dựa trên dòng chảy qua ống dẫn là khí hay chất lỏng.

Hiện nay có 2 loai van điện từ phổ biến đó là dạng 2 cửa và dạng 3 cửa.

  • Van 2 cửa: Đây là dạng van khá phổ biến, với loại van này hệ thống cửa vào và cửa ra sẽ thay phiên nhau đóng – mở, tức là cửa này đóng thì cửa kia sẽ mở và ngược lại.

  • Van 3 cửa: Đây là dạng van có cấu tạo phức tạp hơn, ở van 3 cửa thì 2 cửa sẽ thay phiên nhau ngắt mở giúp cho van hoạt động tốt nhất. 

Những ưu điểm của van điện từ

Van điện từ có một số ưu điểm khá nổi bât so với những loại van đóng mở khác. Một vài ưu điểm nổi bật của loại van này như là:

  • Van điện từ có thể ngắt/ mở khá nhanh chóng, gần như ngay lập tức khi cung cấp nguồn điện điều khiển. 

  • Van điện từ có độ bền cao, với cấu tạo khá đơn giản cũng như luôn đảm bảo ổn định trong quá trình vận hành.

  • Van điện từ có khá nhiều loại thiết kế khác nhau giúp hỗ trợ tối ưu theo mục đích người dùng như sự khác nhau về chất liệu, về kích thước.

  • Van điện từ có thể được sử dụng trên nhiều loại điện áp như: 12V, 24V, 110V, 220V…

  • Van điện từ sẽ có giá thành khá rẻ so với những loại van khác trên thị trường.

Nhược điểm của van điện từ

Van điện từ tuy rằng có khá nhiều ưu điểm nhưng vì mức giá thành không quá cao và có phần thấp hơn so với các loại van khác nên van điện từ cũng có môt vài khuyết điểm mà người dùng cũng nên lưu ý như là van điện từ thường  se làm giảm lưu lượng và dẫn đến dòng lưu chất chảy qua tụt áp. Ngoài ra, van điện từ cũng không duy trì được điện áp quá lâu trong thời gian dài bởi vì từ trường sẽ gây hư hại van.

Giá van điện từ trên thị trường

Van điện từ ngày nay được sử dụng ngày càng phổ biến trong mọi lĩnh vực chính vì vậy mà tùy vào mục đích sử dụng mà van điện từ sẽ có những thiết kế khác nhau giúp người dùng tối ưu được chi phí khi sử dụng van điện từ. 

Một van điện từ có mức giá phụ thuộc vào chất liệu cũng như xuất xứ. Thường để đảm bảo về chất lượng cũng như hạn chế các rủi ro từ van điện từ thì bạn nên lựa chọn những nơi sản xuất và cung cấp sản phẩm uy tín, nên lựa chọn những dòng sản phẩm chính hãng để có chế độ bảo hành tốt nhất.

Van điện từ ngày nay được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực từ công nghiệp cho đến hệ thống dân dụng hàng ngày của con người. Trong công nghiệp thì van điện từ được sử dụng cho các hệ thống nước sạch, hay hệ thống vi sinh,...


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large