Van công nghiệp và những điều không nên bỏ qua

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Van công nghiệp ngày nay đã quá quen thuộc trong bất cứ lĩnh vực nào từ công nghiệp xây dựng sản xuất cho đến nhu cầu dân dụng hằng ngày. Chính nhờ vào tính ứng dụng phổ biến này của van công nghiệp mà thiết bị này được sản xuất ngày càng nhiều với đủ loại mẫu mã và kiểu dáng khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Vậy van công nghiệp là gì? Khi sử dụng van công nghiệp bạn cần biết những gì? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Chi tiết về van công nghiệp 

Van công nghiệp được biết đến là một thiết bị công nghiệp không thể thiếu và được sử dụng hầu hết trong mọi ngành hàng từ nhà máy sản xuất cho đến ứng dụng vào việc chăn nuôi gia súc thủy hải sản hay ngay cả trong những hoạt động dân dụng xung quanh con người. Chức năng của van công nghiệp là hỗ trợ điều chỉnh lưu lượng dòng chảy của nước hay khí trên ống dẫn thông qua hệ thống công tắc đóng mở.

Van công nghiệp được chia ra làm rất nhiều loại thiết kế với cấu tạo và tên gọi khác nhau như:

  • Van cầu  / Bellow seals globe valves

  • Van bi / Ball valves

  • Van một chiều / Check valves

  • Van cửa, van cổng / Gate valves

  • Van bướm / Butterfly valves

  • Van dao / Knife gate valves

  • Van an toàn  / Safety valves

  • Van giảm áp / Reducing valves

  • Van điều khiển / Control valves

  • Van xiên / Angle seat valves

  • Van điện từ / Solenoid valves

Với mỗi loại thiết kế sẽ giúp tối ưu mục đích riêng của người dùng, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn cho mình.

Cấu tạo chung của van công nghiệp

Như đã nói ở trên, van công nghiệp có rất nhiều loại khác nhau, với mỗi loại sẽ có những đặc trưng riêng về thiết kế, kích thước hay chất liệu. Tuy vậy chúng vẫn mang những nét chung mà ta có thể liệt kê đưới đây:

Thân van

Trong van công nghiệp đây được coi là bộ phận chính của van, thường được thiết kế vô cùng chắc chắn. Thân van là đường kết nối đường ống và là bộ phận chịu áp lực chính của vancông nghiệp, nó là một linh kiện không thể thiếu. Thân van dùng kết nối các đường ống thông qua các mỗi ren hay các mỗi hàn. 

Thân van phải chịu những áp lực rất lớn của dòng chảy vì vậy nên được sử dụng chất liệu chắc chắn chống rỉ sét và chịu được điều kiện khắc nghiệt ví dụ như gang hay inox.

Nắp van

Tiếp đến phải kể đến bộ phận vắp van, một trong những bộ phận được xem như là vô cùng quan trọng của van công nghiệp. Nắp van giúp hỗ trợ việc mở đóng van hoặc tháo lắp linh kiện bên trong. Chất liệu của nắp van cũng thường được làm bằng chất liệu chung với thân vàng. Nắp van thường kết nối thân vàng qua liên kết bu long, nối ren hoặc hàn chết.

Đĩa van

Đĩa van là bộ phận hỗ trợ cho việc điều tiết dòng chảy qua thân van. Nó thường được thiết kế với hình dạng dẹp giống như van cổng hoặc là thiết kế dạng quả bóng như van bi. Để đảm bảo không phị mòn gỉ sớm vì dòng chạy nên đĩa van được sử dụng một chất liệu vô cùng bền bỉ, cứng cáp và có khả năng chống áp suất rất tốt.

Gioăng làm kín

Gioăng là kínhay còn được gọi với cái tên khác đó là vòng đệm. Nó thường được đặt ở vị trí tiếp giáp giữa đĩa van và thân van. Với một van công nghiệp có thể có nhiều hơn một gioăng làm kín. Bởi việc chống bào mòn cho vòng đệm mà với gioăng làm kín thường sẽ được gia công bề mặt tiếp xúc là làm cứng lại khi hàn. 

Trục van

Chi tiết chung cuối cùng của van công nghiệp đó là trục van, đây được coi như là bộ phận để truyền chuyển động cho đĩa van, bi van giúp cho việc đóng mở van. Bộ phận trục van được thiết kế ở vị trí kết nối với tay gạt hay các thiết bị chuyển động khác.

Van công nghiệp thực sự là thiết kế khá đơn giản nhưng lại giúp giải quyết được rất nhiều vấn đề quan trọng. Vậy nếu như bạn đang quan tâm đến sản phẩm này có thể trực tiếp liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận ngay mức giá cũng như sản phẩm van công nghiệp chính hãng phù hợp nhất nhé!


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large