Những điều cần biết về máy bơm chìm nước thải

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Máy bơm chìm nước thải là một thiết bị hỗ trợ rất nhiều cho con người trong nhiều hoạt động quan trọng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhờ tính hữu ích này, máy bơm chìm nước thải ngày càng được cải tiến và tối ưu cả về chất lượng lẫn độ bền bỉ của các bộ phận máy bơm chìm trong quá trình hoạt động.

Nếu như bạn có đang quan tâm đến sản phẩm máy bơm chìm nước thải, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ nói rõ hơn về thiết bị này cũng như những ưu điểm của máy chìm nước thải trong đời sống.

Máy bơm chìm nước thải là gì?

Máy bơm chìm nước thải là dạng máy bơm nước có thể đặt chìm hoàn toàn trong nước và vận hành một cách an toàn không lo những ảnh hưởng của nước đến bộ phận bên trong máy bơm. Máy bơm chìm nước thải được thiết kế với một quang dầu kín bảo vệ động cơ khỏi sự xâm hại của nước giúp động cơ có thể hoạt động liên tục mà không lo hư hỏng hay gỉ sét.

Máy bơm chìm nước thải được sử dụng đa năng cả trong nước lẫn trên cạn và có khả năng chịu khắc nghiệt vô cùng tốt ngay cả trong môi trường nước sạch lẫn môi trường nước bẩn.

Cấu tạo máy bơm chìm nước thải

Cấu tạo máy bơm chìm khá phức tạp so với những máy bơm nước bình thường. Máy bơm chìm nước thải được chia làm hai dạng chính và có cấu tạo khác nhau.

  • Máy bơm chìm nước thải tích cực đây là máy bơm chìm hoạt động theo nguyên lý khá lạ, nước được đẩy từ dưới lên trên nhờ áp suất được tạo ra trong thân bơm từ đó giúp đẩy dòng nước ra khỏi ống bơm.

  • Máy bơm chìm nước thải ly tâm đây là máy bơm chìm hoạt động dựa trên nguyên lý ly tâm. Dạng máy bơm này nhờ lực ly tâm giúp chất lỏng được đầy từ bên trong ra bên ngoài. Máy bơm này có cấu tạo khá là bền bỉ phải chắc chắn và được ứng dụng khá là nhiều.

Bộ phận cấu tạo của bơm chìm nước thải gồm

Mỗi bộ phận của bơm chìm nước thải có những vai trò khác nhau tạo nên cấu tạo bơm chặt chẽ và hoạt động hiệu quả nhất. Một số bộ phận chính có thể kể đến đó là

  • Thân bơm

  • Trục bơm

  • Cánh bơm

  • Phớt bơm

  • Bộ phận đầu ra và bộ phận đầu vào

  • Động cơ bơm

  • Khoang dầu chống nước

 

Máy bơm chìm nước thải có cấu tạo khá phức tạp, có thể nói đây là loại máy bơm có cấu tạo phức tạp nhất hiện nay. Tuy nhiên, cũng nhờ cấu tạo phức tạp như vậy máy bơm chìm nước thải có thể sử dụng liên tục mà vẫn đảm bảo công suất lớn và tuổi thọ cao. 

Nguyên lý hoạt động của máy bơm chìm nước thải

Máy bơm chìm nước thải có hai dạng là ly tâm và chuyển cực với hai dạng này sẽ có nguyên lý hoạt động khác nhau.

  • Với dạng bơm chuyển cực chủ yếu hoạt động nhờ vào cơ chế hút chân không cơ chế này sẽ giúp máy bơm hút nước vào sau đó tiếp tục đẩy nước ra khỏi ống bơm.

  • Máy bơm dạng ly tâm đây là loại máy bơm hoạt động theo nguyên lý dựa vào lực ly tâm để hút nước vào máy bơm và đẩy nước từ dưới lên ra khỏi ống bơm.

Ứng dụng của máy bơm chìm nước thải

Máy bơm chìm ngày nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi công dụng thực tiễn tuyệt vời của nó. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà máy bơm sẽ có dạng thiết kế phù hợp với mức giá phù hợp. 

Máy bơm chìm nước thải được ứng dụng trên hầu hết lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp cho đến ngay cả đời sống hàng ngày của con người. 

Đến đây hẳn bạn đã hiểu hơn về máy bơm chìm nước thải và nếu như bạn đang băn khoăn và muốn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Ở đây chúng tôi luôn cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất cho khách hàng của mình.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large