Cách tăng tuổi thọ của máy bơm công nghiệp

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Máy bơm công nghiệp được thiết kế và phục vụ cho những công việc với tần suất khá lớn, tuy nhiên không vì vậy mà tuổi thọ của máy bơm công nghiệp không bị ảnh hưởng lớn bởi thời gian. Việc bỏ tiền ra để mua máy bơm công nghiệp thực sự không hề nhỏ, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp lớn trang bị cả một hệ thống. Vậy cần làm gì để có thể giúp duy trì tuổi thọ máy bơm công nghiệp lâu nhất? 

Những yếu tố làm ảnh hưởng đến máy bơm công nghiệp

Có 4 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng nhiều nhất đến tuổi thọ của máy bơm công nghiệp. 

Chu kỳ làm việc của máy bơm nước

Một máy bơm nước được mở để chạy một vài lần một ngày sẽ có một cuộc sống lâu hơn so với máy bơm cùng loại được sử dụng quá tải hoặc liên tục. Sử dụng bộ phận bơm tự động phù hợp sao cho giảm tối đa số lần tắt mở máy bơm.

maý bơm công nghiệp

Việc lắp đặt máy bơm 

Chắc hẳn bạn nghĩ rằng việc lắp đặt khá đơn giản và nó không gây ảnh hưởng gì nhiều đến cách hoạt động cũng như làm giảm tuổi thọ của máy bơm. Nếu bạn nghĩ vậy thì xin chia buồn "bạn đã sai"! Việc lắp đặt máy bơm ban đầu ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của máy bơm.

Việc hiểu rõ về vị trí thích hợp của van kiểm tra, các bộ lọc hay hệ thống dây điện sẽ giúp gia tăng rất nhiều tuổi thọ của máy bơm công nghiệp trong quá trình vận hành. 

Điện động cơ

Đây là một yếu tố mà tôi nhắc bạn nên dùng để lựa chọn loại máy bơm phù hợp với mục đích mà mình cần. Sự khác biệt về động cơ mã lực hay kích cỡ của động cơ trong cùng một khối lượng công việc sẽ tạo ra khoảng cách rất lớn về tuổi thọ của máy bơm công nghiệp. Một máy bơm có động cơ lớn hơn sẽ kéo dài tuổi thọ hơn máy bơm có động cơ nhỏ hơn. 

Chất lượng nước

Mỗi máy bơm ở một môi trường khác nhau đều sẽ tạo ra những thay đổi khác nhau về tuổi thọ. Tùy vào chất lượng nước mà máy bơm sẽ bơm mà nó có ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm công nghiệp. Trong đó, nước trầm tích được coi là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến tuổi thọ của máy bơm công nghiệp. Loại nước này khiến cho các động cơ vòng bi bơm và một số bộ phận khác bị ăn mòn.

Cách giúp tăng tuổi thọ cho các máy bơm công nghiệp

maý bơm nước công nghiệp

Với nội dung phía trên bạn đã biết được các lý do gây ảnh hưởng đến tuổi thọ máy bơm công nghiệp. Do đó, sau đây chúng tôi sẽ liệt kê ra một số lưu ý có thể giúp bạn tăng tuổi thọ máy bơm công nghiệp của mình.

  • Chú ý đến việc lắp đặt cũng như vị trí đặt máy bơm công nghiệp.

  • Nắm và duy trì được mức điện áp mà máy bơm tiêu thụ ở mức ổn định, mức điện áp này càng cao thì tiêu thụ điện năng càng lớn.

  • Chú ý đến loại chất lỏng mà máy bơm sẽ tiếp xúc. Đặc biệt một lưu ý nhỏ là chất lỏng có nhiệt độ càng cao thì hiệu quả bơm của máy bơm này càng giảm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm. Bạn có thể cải thiện điều này bằng cách nắm ngưỡng nhiệt độ chất lỏng máy bơm từ đó có thể lựa chọn những loại ống dẫn chịu nhiệt độ phù hợp.

  • Theo dõi quá trình hoạt động của máy bơm và bảo dưỡng theo từng đợt để kịp thời phát hiện hỏng hóc để sửa chữa tránh gây ra những lỗi nặng hơn.

  • Luôn giữ cho đầu hút dầu của bơm kín tránh việc tràn khí vào gây hư hại máy.

Đây có thể nói rằng là những yếu tố mà bạn cần chú trọng trong quá trình hoạt động của máy bơm công nghiệp. Việc làm tăng tuổi thọ của máy bơm công nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp hạn chế được chi phí cố định mà còn giúp gia tăng hiệu quả làm việc.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large