Những sai lầm thường gặp khi mua và sử dụng máy bơm màng khí nén

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Máy bơm màng khí nén là sản phẩm cải tiến từ chiếc máy bơm, sử dụng áp lực của khí nén để tác động lên màng bơm nhằm truyền áp lực để chất bơm được truyền đi. Màng bơm thường được làm từ chất liệu cao su, Teflon hoặc là nhựa dẻo. Đặc điểm khác biệt của máy bơm màng khí nén công nghiệp khác so với các máy bơm nước gia đình bình thường đó là nó sử dụng màng bơm chứ không sử dụng cánh quạt bình thường.

Bên cạnh đó thì máy bơm màng khí nén có thể hoạt động trong một thời gian dài mà nguyên liệu không tốn kém quá nhiều. Mặt khác khí nén cũng rất an toàn nên ứng dụng được trong nhiều ngành công nghiệp hay sản xuất. Có thể sử dụng bơm màng cho nhiều loại chất lỏng khác nhau, các hóa chất ăn mòn, hóa chất dễ cháy nổ, hóa chất sệt, thực phẩm,…

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng của khách hàng nên trên thị trường xuất hiện rất nhiều đơn vị cung cấp máy bơm màng khí nén với nhiều hãng khác nhau. Chính điều này cũng khiến cho nhiều khách hàng phân vân không biết nên lựa chọn loại máy nào cho doanh nghiệp của mình hay lo lắng sợ mua nhầm hàng giả, kém chất lượng. Dưới đây là một vài lỗi thường gặp phải khi khách hàng mua sản phẩm hoặc xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. Hãy cùng nhau tham khảo để tránh những lỗi này về sau cũng như biết cách xử lý khi gặp phải.

máy bơm màng khí nén

Những sai lầm khi mua máy bơm màng khí nén

Trước khi chọn mua máy bơm màng khí nén thì nhiều khách hàng khá chủ quan và không tìm hiểu trước cho mình một vài thông tin bỏ túi nên sẽ gặp phải tình trạng bị dụ dỗ bởi những lời ngọt ngào của nhân viên tư vấn. Thông thường nhân viên sẽ tư vấn rằng cứ những máy nào càng to, càng lớn, lưu lượng càng lớn là càng tốt và sử dụng sẽ đạt nhiều hiệu quả. Tuy nhiên nếu như trong quá trình sử dụng mà bơm màng không được sử dụng hết công suất thì có thể làm cho các phụ tùng bên trong dễ dẫn đến hư hỏng. Khi máy bơm màng khí nén có xảy ra hư hỏng sẽ mất nhiều thời gian để sửa chữa cũng như là chi phí bảo trì cũng khá cao. Hầu hết nhân viên thì đều muốn đạt được doanh số cao, còn bạn sử dụng như thế nào, có lãng phí hay không thì không ai quan tâm đâu nhé.

Ngoài vấn đề là không sử dụng hết công suất máy bơm màng khí nén thì đôi lúc còn gặp phải vấn đề mua nhầm máy có công suất nhỏ không phù hợp với mục đích sử dụng của xí nghiệp. Hầu như những vấn đề này chỉ gặp phải ở những đơn vị cung cấp nhỏ lẻ, không uy tín và chưa đủ kiến thức hoặc là những sản phẩm không chính hãng. 

máy bơm màng khí nén

Một vấn đề bất cập nữa chính là nhiều khách hàng ham rẻ nên lựa chọn những đơn vị cung cấp nhỏ lẻ không đảm bảo được uy tín, chất lượng sản phẩm. Khi sử dụng những sản phẩm máy bơm màng khí nén không đảm bảo sẽ khiến hiệu quả công việc giảm sút, hoặc dẫn đến việc “tiền mất tật mang” vì sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Và một khi sửa chữa thì việc tìm kiếm những linh kiện thay thế cũng không hề dễ dàng. Chính vì vậy nên khi lựa chọn mua cho mình một sản phẩm máy bơm màng khí nén thì nên chọn những đơn vị lớn và uy tín bạn nhé!

Những sai lầm khi sử dụng máy bơm màng khí nén

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm máy bơm màng khí nén phù hợp thì có một vài lỗi bạn sẽ mắc phải khi sử dụng. Dưới đây là một vài lỗi thường gặp và cách xử lý:

Lỗi khi khởi động máy bơm màng khí nén

Sự cố thường xảy ra khi bắt đầu khởi động máy, lỗi này có thể do phần dây cáp nối từ máy nén khí đến bơm bị lỏng hoặc đấu điện sai pha hoặc thiếu pha dẫn đến bơm không thể khởi động.

Đối với sự cố này, bạn có thể tự khắc phục bằng cách kiểm tra lại cách đấu nối điện, hoặc kiểm tra đường ống dẫn khí.

Máy bơm màng khí nén

Máy bơm hút chất lỏng (liệu) yếu

Máy bơm vẫn hoạt động nhưng chất lượng bơm quá thấp hoặc bơm quá ít chất lỏng và không đạt yêu cầu có thể do một vài lý do sau: 

  • Kết nối đường hút không chặt.

  • Đế và bi quá mòn hoặc hư hỏng.

  • Có khí trong đường hút / xả.

  • Không có liệu hoặc liệu không đủ khi hút.

Cách khắc phục: 

  • Siết chặt lại đường hút hoặc vệ sinh đường hút sạch khỏi cặn bẩn.

  • Kiểm tra đế bi và bi xem có bị mòn hay không. Tiến hành thay mới.

  • Xử lý cho hết không khí trong đường hút / xả.

  • Cho máy bơm chạy bắt đầu từ từ và để đầu hút liệu tiếp xúc toàn bộ với liệu để hút được liệu.

Bơm màng bị rò rỉ chất lỏng

Đây cũng là sự cố rất thường gặp về máy bơm màng khí nén, trong quá trình hoạt động nếu bị rò rỉ chất lỏng ta  nhìn thấy bằng mắt thường một cách dễ dàng. Một số nguyên nhân dẫn đến rò rỉ chất lỏng:

  • Ốc trên vỏ không xiết chặt.

  • O ring cổng hút xả bị hư hỏng.

  • Màng bơm bị hư.

Cách khắc phục: 

  • Kiểm tra xiết chặt lại ốc.

  • Thay thế O ring mới.

  • Kiểm tra màng bơm và tiến hành thay màng bơm mới.

Trên đây là một vài lỗi khi lựa chọn cũng như trong quá trình sử dụng sản phẩm máy bơm màng khí nén. Hy vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho các bạn!


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large