Những loại phụ tùng bơm định lượng FIMARS phổ biến

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Phụ tùng bơm định lượng được biết đến như là những loại vật dụng đi kèm bên ngoài hoặc nằm trong máy bơm định lượng. Phụ tùng bơm định lượng mang tính chất quyết định sản phẩm đó hoạt động có tốt hay không. Nếu phụ tùng có xảy ra hư hỏng hay sai sót sẽ dễ dẫn đến hoạt động của bộ máy không được tốt, hiệu suất không cao.

Máy bơm định lượng Fimars là dòng máy bơm công nghiệp có nguồn gốc từ Italia. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sở hữu nhà máy, xí nghiệp, dây chuyền sản xuất ưa chuộng dòng máy bơm định lượng này. Chính vì vậy nên người dùng cũng đặc biệt dành sự quan tâm cho các đơn vị cung cấp phụ tùng bơm định lượng Fimars. 

Phụ tùng bơm định lượng Fimars có giá thành khá rẻ, ít xảy ra lỗi khi sử dụng lâu dài và luôn có sẵn linh kiện để sửa chữa hay thế khi xảy ra hư hỏng. Phụ tùng bơm định lượng là thành phần không thể thiếu trong quá trình hoạt động của máy bơm định lượng, nếu như thiếu hoặc mua phải phụ tùng không chính hãng thì máy sẽ hoạt động với hiệu suất không cao. 

Dưới đây là một vài phụ tùng bơm màng định  lượng Fimars thường phải thay thế trong quá trình sử dụng.

Cụm van hút xả bơm Fimars

phụ tùng bơm định lượng

Van hút và van xả là một phụ tùng bơm định lượng quan trọng, không thể thiếu trong một chiếc máy bơm định lượng. Thông thường trong máy bơm định lượng Fimars sẽ sử dụng van 1 chiều làm kín bơm, bảo vệ chất bơm và ngăn không cho dung dịch chảy ra ngoài. Ngoài ra, trong van hút, van xả còn có bi và đế, nếu như chỉ hỏng bi hoặc đế bạn chỉ cần thay thế bộ phận đó không cần thay toàn bộ van. 

Sử dụng phụ tùng bơm màng định lượng van hút, van xả chính hãng sẽ nâng cao hiệu quả công  việc cũng như đem lại hiệu suất tốt. Đây cũng là một phương pháp để khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư cho thiết bị. Để tránh trường hợp bị thiệt hại về kinh tế bạn nên chọn một loại van 1 chiều bơm định lượng chính hãng.

Khi chọn mua phụ tùng bơm định lượng này chúng ta nên tìm một đơn vị cung cấp chính hãng cũng nên biết cách phân biệt hàng thật, hàng giả. Ta có thể dựa vào một vài yếu tố như: chất lượng sản phẩm, giá cả có sự chênh lệch , hình dáng và kết cấu van và các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. 

Một vài phụ tùng bơm định lượng van hút, xả như là: Van hút/xả bơm Fimars MIA 115B, Van hút/xả bơm Fimars MIA75B, Van hút/xả bơm Fimars MIA160B, Van hút/xả bơm Fimars MIA250B, Van hút/xả bơm Fimars MIA340B,...

Màng bơm Fimars

phụ tùng bơm định lượng

Trong số các loại phụ tùng bơm màng định lượng thì màng bơm chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng nên thường phải kiểm tra thay thế thường xuyên. Màng bơm là phụ tùng bơm định lượng quan trọng nhất, nó có tác dụng hút và đẩy chất bơm. 

Phụ tùng bơm định lượng màng bơm được lựa chọn tùy vào dạng chất lỏng khác nhau. Khi lựa chọn đúng chất liệu phù hợp với dung dịch cần bơm thì sẽ đảm bảo máy được hoạt động lâu dài cũng như giảm được chi phí sửa chữa.

Màng bơm được xem như là phụ tùng bơm định lượng quan trọng cũng bởi vì nó là bộ phận quyết định hiệu suất , chất lượng làm việc của máy. Hiện tại trên thị trường Việt Nam có rất nhiều nơi cung cấp phụ tùng màng bơm định lượng này. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm ra cho mình đơn vị uy tín và cung cấp sản phẩm phù hợp mỗi khi màng bơm xảy ra sự cố hư hỏng. 

Một vài dạng phụ tùng màng bơm Fimars như là: Màng bơm Fimars MIA1000B, Màng bơm Fimars MIA500B, Màng bơm Fimars MIA340B, Màng bơm Fimars MIA250B,....

Núm điều chỉnh bơm Fimars

phụ tùng bơm định lượng

Nhiệm vụ chính của phụ tùng bơm định lượng này chính là điều chỉnh lưu lượng bơm của hóa chất cho phù hợp. Đây cũng là phụ tùng thường xuyên phải tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng hoặc thay thế. Lưu lượng bơm hóa chất phù hợp thì máy mới có thể hoạt động tốt cũng như đảm bảo được chất lượng và hiệu suất công việc. 

Hầu như trên thị trường thì giá thành của phụ tùng bơm định lượng Fimars không cao và cũng ít xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. Nhưng cũng không vì vậy mà chúng ta có thể bỏ qua cho dù là phụ tùng nhỏ như núm điều chỉnh này. Nên đảm bảo rằng luôn có đơn vị cung cấp cho bạn các loại phụ tùng thay thế phù hợp khi xảy ra hư hỏng hoặc có đủ trình độ sửa chữa, thay thế. Tránh trường hợp khi thiếu một phụ tùng nào làm cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp bị gián đoạn, ảnh hưởng đến năng suất làm việc. 

Bài viết trên đây là một vài chia sẻ về những loại phụ tùng bơm định lượng Fimars quan trọng và cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng cũng như là thay thế. Tuy đây là dòng máy bơm định lượng được đánh giá khá bền và " trâu lì" nhưng cũng không nên vì vậy mà chủ quan nhé. Hãy luôn đảm bảo có đầy đủ phụ tùng để thay thế khi gặp sự cố xảy ra. 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large