Những loại phụ tùng bơm định lượng BLUE-WHITE phổ biến

Viết bởi PHUTUNGMAYBOM vào

Phụ tùng bơm định lượng được xem như là một phần không thể thiếu trong máy bơm định lượng. Blue White là dòng bơm định lượng hóa chất có chất lượng hàng đầu ở Mỹ. Với nhiều ưu điểm và ứng dụng rộng rãi, phù hợp với yêu cầu sử dụng của thị trường công nghiệp Việt Nam đặc biệt là các khu công nghiệp hóa chất, khu công nghiệp chế xuất,...

Với ứng dụng rộng rãi có thể bơm nhiều loại dung dịch hóa chất khác nhau như: bơm sơn, mực, bơm hóa chất, chất thải, axit, bazo, bơm bùn, keo, nhựa đường, nhựa nóng, dầu cá, rỉ mật, dầu nhớt, xăng, thực phẩm, dược phẩm, rượu bia, nước ngọt,… Nên các phụ tùng bơm định lượng của máy cần thường xuyên kiểm tra, thay thế để đảm bảo hoạt động luôn xuyên suốt không bị trì trệ.

Việc tìm kiếm được đơn vị cung cấp phụ tùng bơm định lượng Blue White là rất quan trọng khi bạn đang lựa chọn máy bơm này. Với tiêu chuẩn Mỹ thì những phụ tùng mà hãng mang lại sẽ đảm bảo được hiệu quả công việc. Nếu sử dụng các phụ tùng thay thế để sửa chữa máy bơm, chi phí sẽ giảm thiểu đáng kể, hiệu quả từ các phụ tùng thay thế này mang lại cũng rất tối ưu.

Dưới đây là một vài phụ tùng bơm định lượng Blue White cần thường xuyên thay thế để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp luôn xuyên suốt.

Lup pê bơm định lượng

Lup pê hay còn có tên gọi khác là chõ bơm, rọ bơm, rọ hút hay chân van là một phụ tùng bơm định lượng có tác dụng ngăn cản sự di chuyển ngược lại của dung dịch bên trong ống, ngăn dung dịch bị tuột.

phụ tùng bơm định lượng

Đầu phụ tùng bơm định lượng này có van 1 chiều giúp giữ nước mối ban đầu, đầu còn lại có lưới ngăn chất cặn bã. Lup pê thường được sử dụng để duy trì áp lực trong hệ thống ống dẫn nước. Cũng như ngăn ngừa các chất rắn, sỏi, đá, đất, rong rêu có thể bám bên trong bể chứa bị hút vào bên trong đường ống trong quá trình bơm dung dịch. Hạn chế các tác hại gây ảnh hưởng đến máy bơm định lượng.

Thông thường Lup pê thường được cài đặt bên đường ống hút trong bể chứa dung dịch để đảm bảo dung dịch không chứa chất cặn trước khi đưa vào máy. Chính vì phụ tùng bơm định lượng này quyết định hiệu suất cũng như đảm bảo an toàn cho các phụ tùng sau nên thường xuyên gặp phải hỏng hóc và cần kiểm tra thay thế. Việc tìm được một đơn vị cung cấp phụ tùng bơm định lượng uy tín là một điều cần thiết. 

Màng Bơm

Hầu hết màng bơm Blue White đều được làm từ chất liệu Teflon chất lượng cao, không bị hóa chất ăn mòn. Đây là phụ tùng có bề mặt tiếp xúc với chất bơm nhiều nhất nên tỷ lệ hư hại khá cao cần được kiểm tra thường xuyên thay thế để đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định. 

phụ tùng bơm định lượng

Với ứng dụng của máy bơm định lượng Blue White khá rộng rãi nên các chất bơm có mức độ ăn mòn cũng như độc hại khá cao. Để có thể đảm bảo được yêu cầu sử dụng thì yêu cầu đối với phụ tùng bơm định lượng này cũng cao. 

Để đảm bảo được những yêu cầu đặt ra thì cần tìm được địa chỉ cung cấp các loại phụ tùng bơm định lượng chính hãng của Mỹ để khớp với dòng máy Blue White.

Van Đẩy Bơm

Van đẩy bơm là phụ tùng bơm định lượng Blue White có nhiệm vụ ngăn chặn chất lỏng chảy ngược lại dòng xử lý. Thông thường đây là bộ phận đảm bảo để chất lỏng đã qua xử lý đứng nguyên vị trí để không bị hòa lẫn với các chất bơm cũ.

phụ tùng bơm định lượng

Van đẩy bơm thường được đặt tại điểm bơm, tiêm dung dịch hay còn gọi là đường lưu lượng. Với yêu cầu công việc cao thì van đẩy bơm phải luôn đảm bảo ở trạng thái hoạt động tốt nhất. Bạn nên có lịch trình kiểm tra định kỳ và thường xuyên cập nhật trạng thái của phụ tùng bơm định lượng này tránh trường hợp có sai sót xảy ra.

Van một chiều bơm

Van một chiều hay còn là van hút, van xả trong máy bơm định lượng. Tại bộ phận này bao gồm phụ tùng bi và đế, nếu như chỉ có bi và đến bị hư bạn không cần phải thay luôn van bơm một chiều mà chỉ cần thay thế bi và đế. Chức năng của phụ tùng bơm định lượng này là giữ dung dịch mồi ban đầu và phối hợp với van đẩy bơm để ngăn chất lỏng chảy ngược lại về dòng xử lý ban đầu.

Những phụ tùng bơm định lượng kể trên đều là những phụ tùng cần thường xuyên thay thế để đảm bảo được hoạt động của máy luôn êm mượt tránh xảy ra trục trặc. Vì dòng máy bơm định lượng Blue White là dòng máy bơm công nghiệp có xuất xứ từ Mỹ nên  những phụ tùng thay thế cũng phải đảm bảo được yêu cầu khắt khe nơi đây. Bạn nên tìm cho mình một đơn vị cung cấp uy tín để tránh mua phải phụ tùng trôi nổi bên ngoài. 

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ về các loại phụ tùng bơm định lượng Blue White cần thường xuyên thay thế. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin về phụ tùng thay thế nhé!


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large